Thu Minh, Văn Mai Hương, Mỹ Anh, Chillies, Dalab đồng loạt đổ bộ 'HOZO Super Fest 2023'

16:20:4324/11/2023

Ban tổ chức Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 – Hò Dô 2023, chính thức công bố line-up nghệ sĩ sẽ trình diễn trong ba ngày 22 - 24/12. Theo đó, 8 nghệ sĩ, nhóm nhạc quốc tế và 13 đại diện của Việt Nam sẽ lần lượt xuất hiện trong 3 đêm HOZO Super Fest tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi, quận 1, TP.HCM.

Các nghệ sĩ sẽ trình diễn ngày đầu tiên 22/12 là hai đại diện quốc tế: ca sĩ Charlie Lim, nhóm nhạc Otyken và năm đại diện Việt Nam: headliner - ca sĩ Binz, ca sĩ Grey D, nhóm nhạc Chillies, dàn nhạc bán cổ điển Saigon Pops Orchestra và DJ Hoaprox.

Các nghệ sĩ sẽ trình diễn ngày 23/12 là nhóm nhạc K-pop có thành viên người Việt Tempest (headliner), nhóm nhạc Kurrock, nhóm nhạc Good Morning Everyone, ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Mỹ Anh ft. Vũ Thảo My, DJ Minji và DJ Vinjaz ft. MC Goku.

DJ hàng đầu thế giới Don Diablo (headliner), nhóm nhạc El Pony Pisador, nhóm nhạc Vortexx và ca sĩ Thu Minh, nhóm nhạc Dalab là line-up nghệ sĩ của đêm diễn cuối cùng tại HOZO Super Fest ngày 24/12.

Chia sẻ về dàn line-up tham gia trình diễn tại Hò Dô năm nay, nhạc sĩ Huy Tuấn – Tổng đạo diễn chương trình cho hay: “Tiêu chí của Hò Dô là chào đón những nghệ sĩ thành danh từ khắp nơi trên thế giới, các thể loại âm nhạc dành cho đối tượng người nghe cởi mở, nhất là các khán giả của Thành phố Hồ Chí Minh. Như đã chia sẻ tại buổi họp báo diễn vào cuối tháng 8, để thu hút thêm khán giả trẻ, Hò Dô năm nay sẽ có sự góp mặt của những DJ hàng đầu thế giới và một số ca sĩ thần tượng nổi tiếng từ Hàn Quốc.

thu-minh-x-hozo20231122162032

Đến hiện tại, việc công bố sự tham gia của các headliner như Binz, Tempest, Don Diablo và dàn line-up đông đảo nghệ sĩ quốc tế lẫn Việt Nam là minh chứng cho việc chúng tôi đã rất nỗ lực để thực hiện lời hứa với khán giả, ở giữa bối cảnh nền kinh tế chưa hoàn toàn phục hồi, còn chịu nhiều ảnh hưởng bởi các tác động tiêu cực trong các năm qua”.

Liên hoan âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023 (Tên tiếng Anh: HOZO Ho Chi Minh City International Music Festival. Gọi tắt là Hò Dô 2023) được tổ chức bởi Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh, và do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng Công ty Beyond Entertainment phối hợp thực hiện, với sự đồng hành của Nhà tài trợ Chiến lược – Thương hiệu Bia TUBORG.

Chương trình được bắt đầu từ tháng 9/2023 đến hết tháng 12/2023, trải qua 4 đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô (Tên tiếng Anh: HOZO Inspired Talent) vào các ngày 23-24/9 và 25-26/11, cùng 3 đêm đại tiệc âm nhạc HOZO Super Fest diễn ra vào các ngày 22-23-24/12, lần lượt tại Công viên Lam Sơn (quận 1) và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi (quận 1).

Trong đó, HOZO Super Fest là một chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại âm nhạc từ EDM, Rock tới RAP Jazz, Pop… và âm nhạc truyền thống pha trộn với các thể loại âm nhạc được đại với chất lượng nghệ thuật đỉnh cao, với sự góp mặt trình diễn của đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.


So với các sự kiện âm nhạc quy mô lớn khác diễn ra cùng thời điểm, điểm đặc biệt của Liên hoan âm nhạc quốc tế Hò Dô 2023 là không bán vé, đây là chủ trương của UBND Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích tạo nên một lễ hội vì cộng đồng, người dân.

“Liên hoan âm nhạc năm nay tạo điều kiện tiếp cận cho mọi người dân TP.HCM. Nơi đây sẽ khởi nguồn, lan tỏa sự sáng tạo, sẻ chia, là điểm đến của những trái tim yêu âm nhạc hòa chung nhịp đập” - NSƯT Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, đại diện Ban tổ chức cho hay.

Một số line-up quốc tế sẽ tham gia trình diễn tại 3 đêm HOZO Super Fest từ ngày 22 - 23 - 24/12:

Ca sĩ Charlie Lim

Charlie Lim là một ca nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Singapore. Charlie Lim tốt nghiệp bằng cử nhân về Biểu diễn Âm nhạc tại Đại học Monash (Melbourne, Úc) và lấn sân làng nhạc Đông Nam Á vào năm 2011 với EP đầu tay mang tên mình. Năm 2015, Charlie Lim phát hành EP đôi TIME/SPACE phản ánh các thái cực khác nhau trong âm nhạc của anh. Album sau đó đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes của Singapore trong vòng một giờ sau khi phát hành. Album cũng được trao giải Album nhạc Pop xuất sắc nhất năm 2015.

Vào cuối năm 2016, Charlie Lim đã ký hợp đồng thu âm lớn đầu tiên với Universal Music Singapore và phát hành album thứ hai CHECK-HOOK vào năm 2018. Album này cũng giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes và được trao giải Bài hát hay nhất của năm của Apple Music.

Năm 2021, Charlie Lim giành được giải thưởng Nghệ sĩ trẻ do Hội đồng nghệ thuật quốc gia trao tặng. Đây là giải thưởng cao quý nhất của Singapore dành cho những nghệ sĩ trẻ có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống có đóng góp cho nền nghệ thuật trong nước. Charlie Lim hiện là giám đốc âm nhạc của Indiego, một nền tảng phát thanh trực tuyến và âm nhạc nội địa độc lập.

Nhóm nhạc Otyken

Otyken là một nhóm nhạc bản địa người Siberia (Nga). Nhóm biểu diễn các bài hát của mình bằng tiếng dân tộc Khakass, Chulym và tiếng Nga. Các bài hát kể về lịch sử của người dân bản địa Siberia, văn hóa, phong tục và lối sống của họ. Âm nhạc của Otyken truyền tải năng lượng và sự hùng vĩ của thiên nhiên Siberia hoang dã, thông qua lối hát họng đầy huyền bí đặc trưng, âm thanh mê hoặc của đàn hạc hàm, mã đầu cầm, trống da sẽ đưa người nghe như hòa mình vào không gian của rừng già Taiga ở Siberia cùng với những bụi cây hoang dã.

Otyken đã từng tham gia vào dự án Global Spin của Grammy Recording Academy vào năm 2022. Global Spin là một series trình diễn với sự góp mặt của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, nhằm mục đích tôn vinh cộng đồng âm nhạc toàn cầu.

Ngoài ra, âm nhạc đặc trưng của nhóm sẽ được gửi lên mặt trăng trong một viên nang thời gian, thông qua dự án quốc tế - chương trình không gian khoa học The Lunar Codex do NASA và Space X tài trợ, sử dụng công nghệ kỹ thuật số và analog để bảo tồn tác phẩm nghệ thuật, sách, âm nhạc và nhiều thứ khác. Tàu đổ bộ vũ trụ Griffin, mang theo viên nang thời gian chứa các bài hát của Otyken dự kiến sẽ đến cực Nam mặt trăng vào năm 2024. Công nghệ được sử dụng để số hóa âm nhạc sẽ giữ cho các sáng tác của nhóm, gồm Genesis, Storm và My Wing tồn tại 1 triệu năm trên mặt trăng.

Các thành viên của nhóm Otyken đến từ các dân tộc bản địa ở Siberia, bao gồm: Chulymtsy, Ket, Selkup, Khakas, Dolgan. Thành viên của nhóm đa phần là nữ.

Nhóm nhạc Kurrock


Thành lập năm 2020, Kurrock (Hắc thạch) tự hào là ban nhạc rock đầu tiên của người Việt tại Nhật, hiện gồm 5 thành viên (3 người Việt và 2 người Nhật) và hoạt động chủ yếu tại Tokyo, Nhật Bản.

Đời sống giữa một siêu đô thị, những thích nghi mãnh liệt thay thế những bỡ ngỡ ban đầu trở thành đề tài sáng tác và sản phẩm âm nhạc chất lượng, khẳng định sức sáng tạo lẫn nguồn năng lượng của nhóm. Ban nhạc tham gia biểu diễn tại các sân khấu và sự kiện lớn nhỏ tại Nhật, không phân biệt cộng đồng hay ngôn ngữ, trước khi tự tổ chức thành công tour diễn đầu tiên tại quê nhà Việt Nam cuối 2022 đầu 2023, trong sự đón nhận từ truyền thông lẫn khán giả tại cả hai quốc gia.

Tháng 6/23, Vượt - album đầu tay của Kurrock phát hành cùng 2 MV Vượt và Mộng, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc, trong đó có sự tham gia của 2 nghệ sĩ Việt là KraziNoyze và Việt Lâm. Sau nhiều lần xuất hiện ở các sự kiện âm nhạc ngoại giao với những nghệ sĩ Việt Nam tại Nhật, Kurrock tiếp tục góp mặt tại sự kiện âm nhạc HOZO, lễ hội âm nhạc quốc tế định kỳ của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Nhóm nhạc Good Morning Everyone

Good Morning Everyone là một nhóm nhạc pop đến từ Indonesia. Nhóm có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp đất nước vì âm nhạc của họ là sự kết hợp các khía cạnh của âm nhạc truyền thống Indonesia với âm hưởng nhạc pop đương đại.

Âm nhạc của Good Morning Everyone thu hút đông đảo khán giả Indonesia vì nó thường khắc họa những câu chuyện về tình yêu, tình bạn, cuộc sống đời thường, thông qua những giai điệu hấp dẫn, nhịp điệu sôi động, các âm thanh và thể loại âm nhạc mới mà nhóm liên tục thử nghiệm để duy trì sự hợp thời trong ngành công nghiệp âm nhạc có nhịp độ phát triển nhanh.

Nhóm nhạc El Pony Pisador

El Pony Pisador là một nhóm nhạc 5 thành viên đến từ Barcelona (Tây Ban Nha). Âm nhạc của nhóm kết hợp nhiều phong cách dân gian và truyền thống khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, có thể kể đến: nhạc Celtic (âm nhạc truyền thống dân gian của người Celtic ở Tây Âu), nhạc Bluegrass (một thể loại nhạc gốc Mỹ được phát triển vào những năm 1940 ở vùng Appalachian của Hoa Kỳ), nhạc Tarantella (một trong những hình thức âm nhạc truyền thống miền Nam nước Ý) và lối hát yodel (một cách hát chuyển từ giọng trầm sang giọng cao, luyến láy một cách liên tục, tạo nên những âm thanh trầm bổng bất ngờ chỉ trong một thời gian rất ngắn).

Tên của nhóm nhạc được lấy cảm hứng từ Nhà trọ Prancing Pony (tạm dịch: Nhà trọ Con ngựa lồng) trong tiểu thuyết đình đám thế giới - Chúa tể của những chiếc nhẫn của nhà văn J.R.R. Tolkien. Trong bản dịch tiếng Tây Ban Nha, "El Pony Pisador” nghĩa là nhà trọ Prancing Pony.

Tháng 1/2020, nhóm được đề cử Enderrock Awards 2020 ở hạng mục nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, album dân gian hay nhất và bài hát dân gian hay nhất.

H. Ảnh: BTC 

Hot news