"Ma sói bản điện ảnh" Kẻ Ăn Hồn đạt mốc 55 tỷ đồng, lọt top 6 phim Việt duy nhất trên 50 tỷ năm 2023

15:38:2524/12/2023

Với concept là một ván bài ma sói khổng lồ đậm văn hoá Việt, phim kinh dị dân gian Kẻ Ăn Hồn công bố đạt mốc 55 tỷ đồng (tính đến ngày 24/12).  Với con số này, Kẻ Ăn Hồn vừa lọt vào danh sách 6 phim Việt hiếm hoi vượt qua mốc doanh thu 50 tỷ đồng năm 2023. 

Kẻ Ăn Hồn đạt mốc 55 tỷ đồng, thời kinh tế khó khăn

Với con số ấn tượng đạt mốc 55 tỷ đồng, phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn vẫn đang là tựa phim thu hút khán giả trẻ yêu khám phá trải nghiệm văn hoá qua dòng phim kinh dị dân gian.

Trước khi Kẻ Ăn Hồn ra mắt, tính riêng năm 2023, chỉ có 5 phim Việt Nam vượt qua cột mốc doanh thu 50 tỷ là Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2, Lật Mặt 6, Siêu Lừa Siêu Lầy, Đất Rừng Phương Nam. Kẻ Ăn Hồn với doanh thu 55 tỷ đồng, đã góp mặt vào danh sách phim Việt trên 50 tỷ hiếm hoi của năm 2023.

Đây cũng là một đáp án cho câu hỏi về khán giả Việt yêu phim Việt như thế nào. Sang đến tuần chiếu thứ hai, Kẻ Ăn Hồn vẫn bán tốt trong giai đoạn khán giả đại chúng đang trải qua một kì kinh tế khó khăn, đồng thời có bom tấn nước ngoài cạnh tranh. Kẻ Ăn Hồn là lựa chọn dung hoà nhiều yếu tố thú vị ở thể loại kinh dị kỳ ảo, cổ trang với câu chuyện không lạm dụng jumpscare mà tập trung vào hành trình đi tìm chân tướng kẻ luyện rượu sọ người với cú lật bất ngờ. 5 cái chết kinh hoàng được hung thủ ra tay để thu thập đủ 5 thành phần luyện rượu sọ người còn mang chất trinh thám. Cùng sự đầu tư bối cảnh, tạo hình, phục trang và luật chơi tựa trò ma sói luôn được giới trẻ ưa thích, dự án trở thành tựa phim thoả mãn nhu cầu giải trí tại rạp mùa Giáng Sinh.

Ngoài ra ekip sản xuất Kẻ Ăn Hồn cũng vừa hé lộ trích đoạn diễn xuất độc đáo nhất của Lan Phương khi xuất quỷ nhập thần, Thập Nương đang tích nạp hồn khí giữa sân làng thì chạm trán Phong (Hoàng Hà). Trong phim từ khoảnh khắc đụng độ đầu tiên và gần nhất từ khi cô Phong nhìn thấy người đàn bà áo đỏ liên tục xuất hiện từ đám cưới, diễn biến câu chuyện trở nên kịch tính, hồi hộp. Người xem như dần cảm nhận được nhân vật chính là Phong đang chạy đua với thời gian để tìm cách lật mặt kẻ ác và chấm dứt chuỗi tai hoạ đang diễn ra trong làng. Đồng thời, lộ diện Thập Nương là Kẻ Ăn Hồn, vậy Kẻ Luyện Rượu là ai?

KAH_55TY

Đạo diễn và tác giả Kẻ Ăn Hồn - Tết Ở Làng Địa Ngục bật mí: Tam Quỷ sẽ trở lại phần 2

Với nhiều điểm mạnh thú vị, khán giả Kẻ Ăn Hồn còn tích cực tham gia cinetour và năng nổ tương tác với ekip nhờ họ còn là fan cứng của series đình đám Tết Ở Làng Địa Ngục, đặt những câu hỏi về số phận các nhân vật trong Kẻ Ăn Hồn lẫn Tết Ở Làng Địa Ngục trực tiếp cho đạo diễn và ekip ở cả hai đợt cinetour tại TP.HCM và Hà Nội mới đây.

Vào đêm Giáng Sinh, khi khán giả của vũ trụ Làng Địa Ngục đã có mặt tham gia suất cinetour Kẻ Ăn Hồn và đặt câu hỏi về nhân vật Tam Quỷ, cũng như Thập Nương ở cái kết Kẻ Ăn Hồn. đạo diễn Trần Hữu Tấn và tác giả Thảo Trang đã tiết lộ, chi tiết hé lộ Tết Ở Làng Địa Ngục 2 đã được cài cắm trong Kẻ Ăn Hồn, và nhân vật Tam Quỷ cũng sẽ trở lại bằng một cách nào đó, trong vũ trụ Làng Địa Ngục.

Ở thời điểm và cho sức hút mạnh mẽ từ khán giả. Điều đáng chú ý, bộ phim vẫn đang cho thấy sức hút nổi bật thời điểm thị trường chiếu rạp cạnh tranh mùa cuối năm của một giai đoạn kinh tế khó khăn, dân tình thắt bóp chi tiêu. Các khán giả trở nên kén chọn hơn khi ra rạp xem phim và họ đang tìm kiếm những câu chuyện kinh dị kết hợp tinh tế giữa yếu tố văn hóa dân gian và trải nghiệm điện ảnh đặc sắc và ấn tượng.

Năm nay, với chỉ duy nhất 6 bộ phim vượt qua ngưỡng doanh thu 50 tỷ đồng nhưng thể loại vô cùng đa dạng. Điện ảnh Việt đang chứng kiến sự phong phú trong sáng tạo nghệ thuật hứa hẹn sẽ được đón nhận trong tương lai.

Lý do Kẻ Ăn Hồn được đón nhận

Kẻ Ăn Hồn không theo đuổi cách kể kinh dị với các màn hù doạ xôi thịt, đẫm máu mà mở đầu với những sự sắp xếp ma mị, liêu trai từ tạo hình, trang phục, bối cảnh; rồi kích thích người xem bằng các hiệu ứng thị giác mạnh như mồ hôi máu, hoá trang 5 cái chết. Với mỗi cái chết, hung thủ ra tay đoạt mạng từng người sau mỗi đêm và để lại "chữ kí" độc đáo. Nửa sau, độ kịch tính câu chuyện tăng dần dẫn đến đoạn đối đầu cao trào và kết thúc xúc động vỡ oà.

Kẻ Ăn Hồn gần như là một màn kịch khổng lồ được bắt tay bởi 2 kẻ: Kẻ ăn hồn và Kẻ luyện rượu. Màn kịch mời gọi người xem bằng những hình ảnh văn hoá có nghiên cứu và đầu tư câu chuyện, khiến những không gian quen thuộc với người Việt trở nên rùng rợn, bí hiểm. Phim còn đi kèm thông điệp nhân văn ở nhân vật Phong (Hoàng Hà) và cái kết, khi tất cả “người chơi trò ma sói(**)” hoàn toàn lộ diện.

Kẻ Ăn Hồn có sự góp mặt hứa hẹn của các diễn viên tên tuổi và được yêu thích là Lan Phương, Hoàng Hà, NSƯT Chiều Xuân, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, Nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Nguyễn Hữu Tiến, Huỳnh Phú, Nguyễn Phước Lộc, Nghinh Lộc, Lý Hồng Ân, Vũ Đức Ngọc… và nhiều diễn viên khác. Ngoài Việt Nam, Kẻ Ăn Hồn sắp được công chiếu trên 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Đài Loan và 11 quốc gia thuộc Đông Nam Á, thời gian sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

H. Ảnh: ĐPCC 

 

Hot news